Ngày 1/1/2021, Nghị quyết 98/2020/NQ-HĐND của HĐND thị xã Hồng Lĩnh được HĐND thị xã Hồng Lĩnh thông qua tại kỳ họp thứ 14 do Thị xã Hồng Lĩnh ban hành chính thức có hiệu lực. Phường Đức Thuận đã tích cực triển khai các cuộc tuyên truyền tại các tổ dân phố và trên các phương tiện thông tin đại chúng của phường.

        Vừa qua, gia đình anh Bùi Xuân Thận, TDP Thuận Hòa đã ra mắt mô hình “Nuôi lươn không bùn”.  Cuối năm 2021, gia đình anh Thận đã tìm hiểu mô hình “nuôi lươn không bùn” trong bể xi măng, sau đó anh đã quyết tâm, mạnh dạn đầu tư. So với phương thức nuôi truyền thống trong ao bùn thì mô hình nuôi lươn không bùn có tốc độ tăng trọng nhanh; dễ quan sát quá trình sinh trưởng và phát triển bệnh tình của lươn. Đặc biệt, theo anh Thận, nuôi lươn không bùn trong bể có thể nuôi với mật độ dày hơn so với nuôi lươn truyền thống, hiện tại, anh Thận có tổng cộng 100m2 diện tích nuôi lươn chia thành 10 bể, lứa đầu anh mới thả 2.800 con.

        Mô hình “Nuôi lươn không bùn” của anh Bùi Xuân Thận, TDP Thuận Hòa

Đây là mô hình kinh tế mới và cũng là mô hình nuôi lươn không bùn đầu tiên của phường Đức Thuận. Đồng chí Nghiêm Sỹ Hùng, phó trưởng phòng kinh tế Thị xã đánh giá cao sự vào cuộc và tuyên truyền kịp thời của Phường Đức Thuận, cũng như bà con nông dân trong thời gian qua, từ chăn nuôi lợn bị dịch tả lợn châu phi, chăn nuôi trâu bò bị u cục trâu bò, nay chuyển sang nuôi lươn không bùn kịp thời chuyển đổi phù hợp với tình hình thực tế của nông dân địa phương. Trong thời gian tới đề nghị địa phương cần tiếp tục theo dõi động viên các mô hình, phát huy những tiềm năng lợi thế của địa phương.

        

Trước đó, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, như: Mô hình nuôi ốc bươu của anh Phan Thúc Định, TDP Thuận Tiến. Mô hình nuôi cá rô đầu vuông của hộ gia đình anh Hoàng Trung Thành, TDP Ngọc Sơn. Mô hình Cá-Vịt của anh Bùi Xuân Hiếu, TDP Thuận Hòa...

Mô hình nuôi ốc bươu vàng của anh Phan Tất Định, TDP Thuận Tiến

Mô hình Cá-Vịt của anh Bùi Xuân Hiếu, TDP Thuận Hòa

        Có thể thấy ngày càng có nhiều mô hình kinh tế ra đời là minh chứng cho hiệu quả của công tác tuyên truyền, hấp thu các nội dung nghị quyết, được người dân quan tâm, tạo động lực để nhân dân vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê nhà, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn./

Nguyễn Loan


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 326.129
    Online: 3