Tổ chức đánh giá diện tích gieo cấy, lúa vụ Xuân năm 2021

        Vừa qua, UBND Phường Đức Thuận phối hợp với các tổ chức đoàn thể đi kiểm tra, thăm đồng, đánh giá diện tích diện tích gieo, cấy lúa vụ Xuân năm 2021 và khảo sát các xứ đồng để thực hiện chủ trương phá bỏ ô thửa nhỏ thành ô thửa lớn.

  Tham gia đánh giá có đồng chí Tôn Quang Ngọc, PCT UBND thị xã Hồng Lĩnh và các đồng chí trong đoàn, đại diện phường Đức Thuận có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, trưởng các đoàn thể chính xã hội. Qua kiểm tra đánh giá đến ngày 27/01/2021 toàn phường đã gieo, cấy được 291ha/306ha KH, đạt 95% nhìn chung các diện tích gieo, cấy đều phát triển tốt, đặc biệt hai mô hình tổ chức gieo, cấy một quy trình, một thời vụ. Ở TDP Thuận An, tổ chức sản xuất lúa giống TH8 với diện tích 9,3 ha gieo, lúa đã phát triển tốt còn TDP Thuận Tiến tổ chức sản xuất lúa giống BT09 với diện tích 7,7 ha đang được bà con nhân dân tổ chức gieo đồng loạt. Đoàn kiểm tra cũng tiến hành khảo sát hai xứ đồng đăng ký phá bỏ ô thửa nhỏ thành ô thửa lớn ở TDP Thuận Minh với diện tích 14,5 ha  và TDP Đồng Thuận với diện tích 9 ha.

BTV Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường thành lập Ban chỉ đạo, khảo sát xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí, chỉ đạo 2 TDP tiến hành họp dân xin ý kiến để triển khai và trình UBND thị xã Hồng Lĩnh thẩm định để thực hiện, đồng thời chỉ đạo các TDP thời xuyên theo dõi bám sát đồng ruộng để dự tính, dự báo tình hình sâu, bệnh, chuột phá hoại để chỉ đạo nhân dân tổ chức diệt chuột và phòng trừ kịp thời để bảo vệ lúa vụ Xuân một cách có hiệu quả ./.

              Võ Thị Thanh Huyền - Phó chủ tịch Hội Nông dân P. Đức Thuận

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 333.900
    Online: 2