Những ngày này, người dân Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành phía Nam đang phải gồng mình trong đại dịch COVID-19 khi mỗi ngày xuất hiện hàng nghìn ca bệnh. Hướng về miền Nam, lúc này đây người dân Đức Thuận đang sôi nổi với phong trào “nhường cơm, sẻ áo”, cùng đồng hành với người dân thành phố mang tên Bác vượt qua đại dịch.

        Khi nghe loa phát thanh của tổ dân phố thông báo lời kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19, tất cả người dân đều hưởng ứng nhiệt tình ngay. Nhà có bí xách bí, nhà có chuối xách chuối, có gạo đưa gạo… không ai bảo ai đều tự nguyện mang ra điểm tập kết gửi vào miền Nam. Với tinh thần “thương nhau quả cà cũng chia làm ba”, người dân Đức Thuận dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn sẵn lòng san sẻ cùng đồng bào trong cơn hoạn nạn. Cùng với thị xã Hồng Lĩnh, phong trào hướng về đồng bào miền Nam đang được tất cả các địa phương trong toàn thị xã hưởng ứng mạnh mẽ.

Điểm tập kết thực phẩm tại Nhà văn hoá TDP Đồng Thuận

Tự tay chế biến món mít xanh muối và...

đóng hộp

         Vì điều kiện về khoảng cách địa lý nên trong đợt này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Đức Thuận kêu gọi ưu tiên hàng khô, vật phẩm để được dài ngày, hàng hóa theo lợi thế vùng miền như: củ quả, gạo, lạc, hải sản và đồ biển khô, đồ đã chế biến sẵn (mỳ tôm, miến, nước mắm, cá khô, muối vừng…). Hàng hóa được đóng gói nhỏ gọn gàng, có ghi tên sản phẩm cụ thể để thuận lợi công tác vận chuyển và phân phát.

Vận chuyển thực phẩm đến điểm tập kết trụ sở phường

Lực lượng thanh niên hỗ trợ vận chuyển

Cá khô được đóng hộp và dán nhãn

 Gần 4 tấn gạo được phân chia và đóng gói vào bì 

         Đồng chí Bùi Xuân Tiến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường cho biết: Chỉ trong một ngày kêu gọi, phường Đức Thuận đã quyên góp được gần 4 tấn gạo, 1,5 tấn rau củ, quả,100 kg Lạc, 45kg cá khô, 168 thùng mì tôm, hơn 154 kg sản phẩm khác. Nhiều tổ chức sáng kiến bằng việc đóng góp ngày lương, trực tiếp đi mua nguyên liệu và tự tay chế biến món cá khô rim lạc, mít xanh muối, đóng hộp để gửi vào miền Nam. Bằng bàn tay khéo léo, cùng tấm lòng của người dân quê nhà, hơn 200 hộp mít xanh muối với lời nhắn gửi yêu thương “Thành phố Hồ Chí Minh ơi, cố lên! Chiến thắng đại dịch COVID-19” đã “lên đường” vào miền Nam.

Bóc lạc, đóng thành gói

168 thùng mì tôm được Nhân dân ủng hộ

         Bên cạnh quyên góp, hỗ trợ hàng hóa, nhằm chia sẻ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Thị xã Hồng Lĩnh cũng đã lên phương án đón con em Hà Tĩnh sinh sống, học tập và lao động tại đây trở về về quê hương. Hiện nay Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đang tiến hành lập danh sách số người dân ở các tỉnh phía Nam muốn trở về quê. Các Hội đồng hương đã đăng tải thông tin, lập các nhóm trên mạng xã hội facebook, zalo để con em Hà Tĩnh đăng ký thuận lợi. Mọi chi phí đi lại, xét nghiệm đều được tỉnh hỗ trợ.

        Quê hương luôn hướng về miền Nam thân yêu, sẵn sàng chào đón những người con trở về. Qua đây UB MTTQ phường xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban CTMT các tổ dân phố và toàn thể bà con Nhân dân đã hưởng ứng tích cực lời kêu gọi "Ủng hộ miền Nam, phòng chống đại dịch"/.

                                                                                                                                        Nguyễn Loan

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 329.368
    Online: 5