Đó là chị Hà Thị Thương Hoài - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh. Nhiệt huyết, sáng tạo và dám nghĩ dám làm, không chỉ là một trong những “thủ lĩnh” tiêu biểu trong các hoạt động đoàn hội, mà Thương Hoài còn là tấm gương sáng trong phong trào xung kích- tình nguyện.

Với bản tính năng động, hoạt bát nên ngay từ nhỏ, Hoài luôn thể hiện là người gương mẫu, xốc vác mọi việc. Tốt nghiệp THPT, Hoài theo học ngành quản lý Thư viện và Luật, Trường Đại học Vinh. Sau một thời gian hoạt động Đoàn. Năm 2015, Hoài được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường Đức Thuận.

Thanh niên phường Đức Thuận đa phần đi làm ăn, học tập xa quê khiến cho việc tổ chức các hoạt động thường xuyên rất khó khăn. Bên cạnh đó, thanh thiếu niên còn rụt rè, thiếu tự tin, nhiều bạn không muốn tham gia hoạt động đoàn, đội. Với vai trò người thủ lĩnh đoàn cơ sở, Thương Hoài luôn tích cực tìm giải pháp khắc phục tình trạng này. “Để các hoạt động đoàn đi vào chiều sâu, đặc biệt là công tác tập hợp lực lượng thanh niên tại địa phương, tôi đã cùng Ban Chấp hành Đoàn phường và các chi đoàn tổ dân phố tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, hoạt động để thu hút sự quan tâm của các đoàn viên”, nữ thủ lĩnh Đoàn phường Đức Thuận chia sẻ.

Hoạt động Dọn vệ sinh môi trường được BCH Đoàn Phường triển khai thực hiện thường xuyên

Thời gian qua, Hoài cùng Ban Chấp hành Đoàn phường  thường xuyên tổ chức tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn... đến với thanh niên. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên phường thực hiện đã để lại ấn tượng với các bạn trẻ và người dân địa phương. Trong đó phải kể đến hoạt động giúp trường học phòng chống lụt bão, cắt tóc cho người già và trẻ em, bán hương trầm gây quỹ... Hoài còn đi đầu trong các hoạt động, phong trào tình nguyện, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Năm 2021 là năm kỷ niệm 90 năm, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), Hoài cùng với BTV Đoàn phường đã trăn trở, suy nghĩ tổ chức nhiều hoạt động  thiết thực ý nghĩa, điển hình như: Trồng hoa, cây cảnh ở khuôn viên di tích Đền Quản Sơn Thái Nhạc; Tổ chức dọn vệ sinh môi trường ở trục đường liên tổ, ra mắt khu vui chơi trẻ em...

Bức ảnh Thương Hoài đã giành được giải Nhất ở cuộc thi "Khoảnh khắc thanh niên" do Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức!

Anh Lê Hồng Thành, PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Đức Thuận, nhận xét: “Từ khi đồng chí Hà Thị Thương Hoài đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên phường, các phong trào được tổ chức thường xuyên, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên gắn kết nhau hơn. Đồng chí Hoài luôn cố gắng phát huy sức trẻ, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong tập hợp thanh niên. Mỗi hoạt động của Hoài luôn để lại ấn tượng tốt đẹp và là gương sáng cho thanh niên noi theo”.

Mới đây nhất, Hoài đã đạt Giải Nhất trong cuộc thi “Khoảnh khắc thanh niên” do Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức, đây là phần thưởng hết sức xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của Hoài, đặc biệt hơn giải thưởng được vinh danh đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

                                                                                                                      Nguyễn Loan

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 331.449
    Online: 10