Những ngày qua, Khu vực Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung xảy ra nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37- 40 độ C.

Thị xã Hồng Lĩnh, tĩnh Hà Tĩnh cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nắng nóng gay gắt trong nhiều tuần nay. Và dự báo tiếp tục nắng nóng trong thời gian tới,vì vậy, chính quyền địa phương đề nghị mỗi người dân cần chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng, tuyệt đối không hút thuốc lá và vứt tàn thuốc chưa dập tắt trong rừng; vào rừng đốt ong, đốt củi, đốt dọn thực bì, đốt hương, vàng mã ở nghĩa trang, chùa chiền trong rừng hoặc ven rừng.

Đồng chí Lê Hồng Thành-Chủ tịch UBND Phường Đức Thuận kiểm tra công tác trực phòng chống cháy rừng

Với các hộ có nhà ở trong rừng, ven rừng, gần rừng, việc đốt rác, nấu nướng bằng củi lửa cần phải được thực hiện cẩn trọng, không để tàn lửa bay ra gây cháy rừng. Khi đốt rác, người dân nên chọn chỗ đốt cách xa những nơi dễ lây lan cháy, chọn thời gian thích hợp lúc không có gió vào sáng sớm và kiểm soát lửa, không để tàn lửa bay sang những vùng có cây, cỏ dễ cháy...

Đề nghị toàn thể bà con hết sức lưu ý!

BBT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 335.577
    Online: 4