UBND TỈNH HÀ TĨNH

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH

VÀ XÃ HỘI

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: 290 /KH-SLĐTBXH

 

Hà Tĩnh, ngày 03 tháng 8 năm 2021

 

 

 

PHƯƠNG ÁN

Đón công dân tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau,

mắc kẹt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về quê Đợt 2

(đón công dân bằng phương tiện máy bay)

 

Thực hiện Thông báo số 159/TB-BCĐ ngày 03/8/2021 của Ban Chỉ đạo, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh về kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về phân công thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong thời gian tới; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Phương án đón công dân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc kẹt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê Đợt 2 như sau:  

1. Đối tượng: Là Công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc kẹt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam có nhu cầu cấp thiết về địa phương nơi cư trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đang trong thời hạn 48 giờ trước khi lên tàu. Trong đó ưu tiên các nhóm đối tượng: (1) người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; (2) phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; (3) người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; (4) người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; (5) công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, (6) các trường hợp đặc biệt khác.

2. Phương thức đăng ký: Công dân trực tiếp đăng kí thông qua Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam thực hiện theo quy trình và mẫu đăng ký ban hành tại Phương án số 1687/PA-SLĐTBXH ngày 20/7/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh (Có Mẩu số 01 kèm theo)

3. Điều kiện lên máy bay: Công dân Hà Tĩnh có tên trong danh sách đã được Hội đồng hương và Sở Lao động – TBXH Hà Tĩnh thống nhất và Hãng hàng không Bamboo Airway cấp thẻ (vé) có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện thủ tục lên máy bay (Thời gian cụ thể Hội đồng hương và Hãng hàng không Bamboo Airway sẽ thông báo trực tiếp cho công dân).

Công dân có trách nhiệm chuẩn bị các giấy tờ khi lên máy bay:

(1) Giấy tờ tùy thân (CMND/Căn cước công dân/Hộ khẩu)Giấy khai sinh (đối với trẻ em); (2) phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT- PCR) còn hiệu lực trong vòng 48 giờ; (3) chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để sử dụng thường xuyên; thực hiện nghiêm 5K trong khi chờ bố trí chỗ ngồi. (4). Nội dung khác theo qui định hướng của Hãng hàng không Bamboo Airway (Có văn bản hướng dẫn hành khách về chuyến bay Sài Gòn-Vinh kèm theo )

4. Phương tiện, thời gian, lộ trình:

4.1. Phương tiện, thời gian Phương tiện vận tải đón công dân:  Bằng máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airway (Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt); Ga đi, ga đến:

 Nhà ga khởi hành: Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất – TP Hồ Chi Minh; Nhà ga đến (đón công dân): Sân bay Quốc tế Vinh – Nghệ An

Số lượng chuyến bay, số lượng công dân mỗi chuyến bay:

Tổ chức 05 chuyến máy bay, gồm: 02 chuyến vào ngày 06/8, 02 chuyến vào ngày 07/8/2021 và 01 chuyến vào ngày 08/8/2021;

 Mỗi chuyến bay có 190 ghế (không kể trẻ em dưới 02 tuổi);

*Lịch trình dự kiến của Bamboo Airway như sau:

- Ngày 06/8/2021:

+ Chuyến 1 (QH 9204): Cất cánh 7h20, hạ cánh 9h15

+ Chuyến 2 (QH 9206): Cất cánh 12h20, hạ cánh 14h15

- Ngày 07/8/2021:

+ Chuyến 3 (QH 9204): Cất cánh 7h20, hạ cánh 9h15

+ Chuyến 4 ( QH 9206): Cất cánh 12h20, hạ cánh 14h15

- Ngày 08/8/2021:

+ Chuyến 5 (QH 9206): Cất cánh 12h20, hạ cánh 14h15.

4.2. Lộ trình:

4.2.1.Tại thành phố Hồ Chí Minh: Tổ công tác liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh (Theo quyết định số 2652/QĐ-UBND ngày 20/07/2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh) và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các cơ quan chức năng tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ, tạo điều kiện để công dân di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất thành phố Hồ Chí Minh.

4.2.2. Tai Hà Tĩnh: Công dân được đón bằng Ô tô tại sân bay Vinh, tỉnh Nghệ An đến khu cách ly tập trung  trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và thực hiện test phân loại cách ly theo quy định.

5. Địa điểm thời gian cách ly

5.1. Địa điểm cách ly (Khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh): Tổ chức cách ly tập trung tại Khu ký túc xá của Công ty Cổ phần Mitraco Hà Tĩnh (thị xã Kỳ Anh), Khu ký túc xá của Trường Đại học Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên), và Nhà nghỉ của Công an tỉnh (Khu du lịch Thiên Cầm)

5.2. Thời gian cách ly tập trung: 14 ngày.

5.3. Kinh phí cách ly (điều trị): Công dân chịu trách nhiệm chi trả.

3.4. Công dân được hỗ trợ 100% tiền vé máy bay và kinh phí 2 lần test trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh;  Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.

3.5. Đối với những công dân có yêu cầu cách ly tại nhà nghỉ, khách sạn yêu cầu phải có đăng ký và chịu 100% về kinh phí.

6. Phân công nhiệm vụ và tổ chức thực hiện

6.1. Đề nghị Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh

- Phối hợp với Hội đồng hương các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Hà Tĩnh tại TPHCM và các tỉnh phía nam  xem xét lập danh sách các đối tượng theo thứ tự ưu tiên về đợt 2 gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh trước 08h ngày 05/8/2021 để chuyển cho Hãng hàng không Bamboo Airway làm tục phát hành vé. Gồm:  

+ Danh sách quản lý công dân đươ lập theo mẫu ban hành theo Phương án số 1687/PA-SLĐTBXH ngày 20/7/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh (mẩu số:02 Kèm theo Phương án này)

+ Danh sách được chuẩn hóa dữ liệu để cấp thẻ lên máy bay gửi cho Hãng hàng không Bamboo Airway theo hướng dẫn của Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Mẩu số:03  Kèm theo Phương án này)

- Hỗ trợ Tổ công tác của tỉnh theo Quyết định số 2652/QĐ-UBND và Hãng hàng không Bamboo Airway (Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt) kiểm soát bàn giao vé máy cho công dân; thông báo lịch khởi hành của các chuyến bay;

- Phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổ công tác của tỉnh theo Quyết định số 2652/QĐ-UBND làm việc với Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố Hồ Chí Minh để công dân được rời nơi cư trú ra sân bay theo đúng lịch thời gian quy định của Hãng hàng không Bamboo Airway.

- Thông báo cho Công dân chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ khi lên máy bay: (1) Giấy tờ tùy thân (CMNN/Căn cước công dân/Hộ khẩu), Giấy khai sinh (đối với trẻ em); (2) phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT- PCR) còn hiệu lực trong vòng 48 giờ; (3) chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để sử dụng thường xuyên; thực hiện nghiêm 5K trong khi chờ bố trí chỗ ngồi. (4). Nội dung khác theo qui định hướng của Hãng hàng không Bamboo Airway (Có văn bản hướng dẫn hành khách về chuyến bay Sài Gòn-Vinh kèm theo )

6.2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Phối hợp Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh, xác lập danh sách quản lý công dân và chuẩn hóa cơ sở dữ liệu danh sách công dân được về quê đợt 2 để phát hành thẻ lên máy bay theo 2 mẫu nêu trên (danh sách lập chi tiết theo từng chuyến bay) gửi Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh để ký hợp đồng với Hãng hàng không Bamboo Airway; làm các thủ tục đăng ký, phát hành vé lên máy bay.

- Thông báo số lượng, danh sách công dân trở về quê đợt 2 cho Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ theo Thông báo số 159/TB-BCĐ của Ban Chỉ đạo, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và các văn bản liên quan.

- Bố trí lãnh đạo và các thành viên trong Tổ giúp việc của sở theo Quyết định số 5719/QĐ-SLĐTBXH phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức đón công dân trở về theo phương án của Sở Y tế.

6.3. Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND huyện Kỳ Anh, UBND huyện Cẩm Xuyên và các đơn vị liên quan chủ động triển thực hiện các nhiệm vụ theo Thông báo số 159/TB-BCĐ của Ban Chỉ đạo, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và các văn bản liên quan.

6.4. Công an tỉnh Hà Tĩnh

Bố trí cán bộ, chiến sỹ thuộc các Phòng chức năng phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Công an huyện Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và sắp xếp thứ tự xe ô tô vào sân bay Vinh đón Công dân và quá trình di chuyển về các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

6.5. UBND các huyện, thành phố, thị xã

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 sau khi công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam kết thúc 14 ngày cách ly tập trung trở về cách ly tại gia đình theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường công tác tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

6.6. Tổ công tác của tỉnh theo Quyết định số 2652/QĐ-UBND

- Phối hợp Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh xác lập danh sách công dân theo thứ tự ưu tiên trở về quê đợt 2 gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh.

- Hỗ trợ công dân làm các thủ tục lên máy bay; kết thúc nhiệm vụ hỗ trợ đón công dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam và trở về cùng với công dân trên các chuyến bay được tỉnh bố trí.

Trên cơ sở các nội dung phương án  ban hành, kính đề nghị Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh, các sở, ngành: Y tế, Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn; Tổ công tác 2652 của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai kịp thời các nội dung nêu trên.

Nơi nhận

- Thường trực Tỉnh ủy;

- Thường trực HĐND tỉnh;

- Uỷ ban nhân dân tỉnh;

- Đ/c Lê Ngọc Châu – PCT UBND tỉnh;

- BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh;

- Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM;

- Sở Giao thông vận tải TP HCM;

- Công an TP HCM;

- Sở, ngành được giao nhiệm vụ theo KH;

- UBND các huyện, thành phố, thị xã;

- Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh;

- Lưu: VT.

GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Trí Lạc

 

 

 

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 328.687
    Online: 8