Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh từ ngày 15/8/2021 đến nay đã xác định được 4 trường hợp dương tính với virut SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 phường đề nghị toàn thể Nhân dân thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Tạm thời đóng cửa chợ từ 0h ngày 16/8/2021 đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại. Các hộ kinh doanh, buôn bán tại chợ chấp hành nghiêm túc việc đóng cửa chợ; thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động khai báo lịch trình với trạm Y tế phường nếu tiếp xúc với ca nhiễm, không tổ chức trao đổi mua bán hàng hoá tại các vị trí khác ngoài khu vực chợ.

        2. Đối với các chùa, cơ sở thờ tự, tôn giáo tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ Vu lan báo hiếu kể từ 00h ngày 16/8/2021 để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, sàng lọc các trường hợp liên quan đến các ca bệnh COVID-19 trên địa bàn. Đối với ngày Rằm tháng 7 các gia đình, dòng họ tổ chức tế lễ đảm bảo công tác phòng chống dịch, nghiêm cấm tập trung đông người, tổ chức ăn uống sau khi cúng lễ tại gia đình, nhà thờ họ.

        3. Tạm dừng các hoạt động: Đi bộ, đạp xe đạp, tập luyện TDTT tại khu vực công cộng, các trục đường; các nhà hàng, quán/điểm ăn uống vỉa hè, tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục.

         Thời gian thực hiện từ 12h00’ ngày 16/8/2021 đến khi có thông báo mới.

       - Mọi người dân đến/về từ các địa phương khác phải trực tiếp khai báo tại Trạm y tế để được hướng dẫn phòng chống dịch theo quy định trước khi về nhà.

4. Tạm dừng việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC bằng hình thức trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường từ nay cho đến khi có thông báo tiếp theo.

- Các tổ chức và cá nhân thực hiện nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC qua các dịch vụ công trực tuyến đối với hồ sơ TTHC mức độ 3, 4 đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh công bố theo địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn.

- Đối với các thủ tục hành chính không thuộc mức độ 3, 4 như: chứng thực các loại giấy tờ, các giao dịch đảm bảo thế chấp, xóa thế chấp: cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích theo hình thức sau:

Liên hệ trực tiếp với nhân viên bưu điện theo số điện thoại: 0945 346 801 (Đ/c Hương) và 0917 906 893 (Đ/c Quỳnh) để thực hiện theo dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua Bưu chính công ích hoặc đến tại điểm Bưu điện Văn hóa phường để nộp hồ sơ, nhận kết quả.

        5. Đề nghị toàn thể nhân dân nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế". Đặc biệt là, thực hiện việc khai báo y tế đầy đủ, chính xác, kịp thời để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác…không tự mua thuốc điều trị tại nhà mà phải liên hệ ngay trạm y tế qua số điện thoại của ông Phan Tất Tố, trưởng trạm y tế phường, SĐT: 0987 404 161  để được tư vấn khám, xét nghiệm sàng lọc sớm Covid-19.

       - Đề nghị toàn thể nhân dân phát hiện ai không chấp hành công tác phòng chống dịch thì báo ngay cho công an phường qua số điện thoại: 0915.931.944 đồng chí Đường Anh Dũng, Trưởng Công an phường.

        Đối với các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

BBT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 328.601
    Online: 21