Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam (Hội Khuyến học Hà Tĩnh) vừa có Quyết định số 62/QĐ-QKHĐHL ngày 24/8/2021 về việc ban hành Quy chế Quản lý và sử dụng Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, Hà Tĩnh có 180 học sinh gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt từ 25 điểm đến 27 điểm, 50 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên không thể bước vào giảng đường đại học nếu không được sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực, không để ai bỏ lại phía sau, các tổ chức, cá nhân hãy đồng hành cùng Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”, giúp các em thắp sáng ước mơ, tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương Hà Tĩnh.

Quy chế áp dụng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học.

Nguồn kinh phí của Quỹ được hình thành từ: huy động đóng góp tự nguyện, tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật; nguồn hỗ trợ của ngân sách (nếu có); các nguồn hợp pháp khác.

Quỹ được sử dụng nguồn kinh phí để hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí cho các học sinh có đủ các điều kiện sau:

- Đậu các trường đại học trong nước đạt tổng điểm 3 môn thuộc khối đăng ký xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc thủ khoa trường đại học đăng ký xét tuyển, khối đăng ký xét tuyển toàn quốc. Trường hợp đạt từ 25 điểm đến 27 điểm nhưng gia đình đặc biệt khó khăn, Ban quản lý Quỹ xem xét quyết định mức hỗ trợ.

- Đối tượng được xét: Do Hội Khuyến học chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra, thẩm định.

- Có kết quả học tập đạt loại khá, giỏi; rèn luyện đạt loại tốt của các năm học trung học phổ thông.

- Trong các kỳ học đại học, sinh viên phải đạt loại khá trở lên.

- Quỹ không hỗ trợ những em đủ các điều kiện nêu trên đã được các tổ chức, cá nhân thiện nguyện hỗ trợ trực tiếp trên 120.000.000 đồng đối với đại học ngành y; 100.000.000 đồng đối với các trường đại học khác.

- Trong quá trình học tập của sinh viên nếu có phát sinh ảnh hưởng đến điều kiện hưởng hỗ trợ, Ban quản lý Quỹ sẽ xem xét, quyết định.

Định mức chi, thời gian hỗ trợ

Đối với các em đạt tổng điểm 3 môn thuộc khối đăng ký xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên hoặc thủ khoa trường đại học đăng ký xét tuyển, khối đăng ký xét tuyển toàn quốc được chi mức hỗ trợ:

- Học sinh học đại học ngành y: 2.500.000 đồng/tháng.

- Học sinh học các trường đại học thuộc khối công an, quân sự, biên phòng đã được nhà nước cấp kinh phí, hỗ trợ: 500.000 đồng/tháng.

- Học sinh học tại các trường đại học khác: 2.000.000 đồng/tháng.

Đối với các em đạt tổng điểm 3 môn thuộc khối đăng ký xét tuyển đại học từ 25 điểm đến 27 điểm nhưng hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, Ban quản lý xem xét và quyết định mức hỗ trợ.

Về thời gian hỗ trợ:

- Thời gian hỗ trợ 10 tháng/năm;

- Không quá 6 năm đối với sinh viên học đại học ngành y;

- Không quá 5 năm đối với sinh viên học tại các trường khối kỹ thuật, công an, quân sự;

- Không quá 4 năm đối với sinh viên học tại các trường đại học còn lại.

(Chi tiết về Quy chế hỗ trợ xem ở văn bản đính kèm).

Theo BHT

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 314.682
    Online: 10