Tổ chức, cá nhân có thể thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quản lý cư trú,  cấp, quản lý CCCD theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn.

Giao diện cổng dịch vụ công quản lý cư trú

– Các dịch vụ công cung cấp trên Cổng dịch vụ công quản lý cư trú bao gồm:

          Một là, đăng ký thường trú, gồm: Đăng ký nhập sinh; cả hộ từ ngoài tỉnh đến; nhân khẩu từ ngoài tỉnh đến; cả hộ từ ngoài huyện trong tỉnh đến; nhân khẩu từ ngoài huyện trong tỉnh đến; cả hộ ngoài xã trong huyện đến; Nhân khẩu ngoài xã trong huyện đến; Cả hộ trong xã đến; Nhân khẩu trong xã đến; Nhân khẩu định cư ở nước ngoài về; Cả hộ định cư ở nước ngoài về; Nhân khẩu lao động học tạp ở nước ngoài về; Phụ nữ xuất cảnh trái phép trở về; Chuyển đăng ký từ nhà ở tập thể về hộ gia đình; Các trường hợp khác.

          Hai là, đăng ký tạm trú.

          Ba là, thông báo lưu trú.

          Bốn là, khai báo tạm vắng.       

- Các dịch vụ công cung cấp trên Cổng dịch vụ công về cấp, quản lý CCCD bao gồm:

          Một là, Đăng ký lịch cấp, cấp đổi, cấp lại CCCD.

          Hai là, Xin phiếu xác nhận số CMND, CCCD.

 

Bước 2: Sau khi truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn tiến hành chọn mục thủ tục hành chính cần nộp.

Bước 3: Tiến hành đăng ký tài khoản để đăng nhập: đăng nhập thông tin số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, điền tất cả thông tin theo hướng dẫn, Cổng dịch vụ công sẽ gửi về số thuê bao di động mà tổ chức, cá nhân đang đăng ký sử dụng (thông tin thuê bao di động đã đăng ký chính xác với nhà mạng) một mã OPT gồm 06 số để điền vào theo yêu cầu Cổng dịch vụ công.

Bước 4: Khi đăng nhập thành công vào hệ thống thủ tục hành chính thì tiến hành điền các thông tin cơ bản theo các bước hướng dẫn trên Cổng dịch vụ công. Sau khi điền xong thì phần cuối có đính kèm các tập tin bao gồm ảnh và giấy tờ liên quan để giúp cơ quan chức năng xác minh cũng như giải quyết hồ sơ (đối với mỗi thủ tục hành chính đăng ký cư trú thì yêu cầu thành phần nộp hồ sơ khác nhau).
          Khi gửi hồ sơ đi, công dân có thể tra cứu tiến độ hồ sơ. Tại trang chủ Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, chọn Quản lý hồ sơ dịch vụ công, sau đó chọn Hồ sơ mới đăng ký. Khi hiện ra giao diện mới, bạn nhập Mã hồ sơ và chọn Thủ tục hành chính để biết hồ sơ của mình đã được duyệt hay chưa.
            Lưu ý: Các thông tin kê khai cần phải trùng với thông tin quản lý trong Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, nếu không thì buộc công dân phải đến Công an phường hoặc xã để cập nhật và bổ sung thông tin./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 325.958
    Online: 20