BÀI TUYÊN TRUYỀN

Về tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công Quốc gia

 
   

Mỗi người dân từ 14 tuổi trở lên (đã có Căn cước công dân), hãy tạo ngay cho mình 1 tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Điều này thật sự dễ dàng nhưng mang lại những tiện ích vô cùng thiết thực.

Để làm gì?

Để khi bạn sử dụng các dịch vụ trên cổng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, người dân sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

- Có thể tra cứu thông tin, dịch vụ công các ngành, lĩnh vực, các địa phương tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;

- Thực hiện nhiều thủ tục trực tuyến giúp giảm thời gian đi lại, chấm dứt hoàn toàn việc quan liêu, hạch sách của cán bộ công quyền (như làm hộ chiếu; cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; chứng thực các văn bằng chứng chỉ; Đăng kí khai sinh….)

Cách tạo tài khoản:

Bước 1: Mở điện thoại, soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414. Chờ tin phản hồi từ tổng đài. Nếu thông tin tổng đài báo về khớp với thông tin trên thẻ CCCD thì chúng ta thực hiện bước 2. Nếu chưa khớp, bạn hãy đến nhà mạng mà thuê bao của bạn đang sử dụng để chỉnh sửa thông tin.

Bước 2: Mở máy tính (máy tính kết nối mạng Internet, truy cập vào địa chỉ: dichvucong.gov.vn, và chọn ô Đăng ký, nhập các trường thông tin theo yêu cầu. (Lưu ý: Trong quá trình tạo tài khoản sẽ có mã OTP gửi về số điện thoại  bạn đăng kí, nên luôn giữ điện thoại bên cạnh để thuận tiện trong quá trình tạo tài khoản trên cổng DVC Quốc gia)

Chỉ khoảng 2 phút là chúng ta đã có thể tự mở được tài khoản trên cổng DVC quốc gia rồi. và từ đây khi thực hiện bất cứ 1 thủ tục nào đã được đăng tải trên cổng, chúng ta đều có thể thực hiện trực tuyến (ở nhà và thực hiện, có thể nhận kết quả qua bưu điện hoặc kết quả trực tuyến mà không cần phải đến cơ quan giải quyết)

Mọi vướng mắc có thể liên hệ cán bộ phường Đức Thuận qua số điện thoại:  0983 173 243 để được hỗ trợ. Hoặc liên hệ tổng đài: 18001096.

Hãy thay đổi để bắt kịp xu thế trong thời đại công nghệ số!

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 335.851
    Online: 7