Thực hiện Kế hoạch số 55-KH/ThU, ngày 28/4/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh. Từ ngày 07 đến 09/7/2023 BTV Đảng ủy phường Đức Thuận đã chỉ đạo 11 chi bộ thực hiện nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng nội dung tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Về dự chỉ đạo sinh hoạt tại các chi bộ có các đồng chí trong Đoàn công tác của BTV Thị ủy chỉ đạo trực tiếp tại các TDP và toàn Đảng viên trong chi bộ.

Sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ Thuận An

        Tại hội nghị, đảng viên trong chi bộ được học tập, nghiên cứu các nội dung cơ bản, cốt lõi cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” gồm 623 trang, tập hợp nhiều bài viết, bài phát biểu, bài nói chuyện của đồng chí Tổng Bí thư được chia thành 3 phần, gồm: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc; Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt… Cuốn sách ra đời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong tình hình mới, cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm; sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ; sự thống nhất giữa tinh thần chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm rất lớn để kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện. Cuốn sách cũng thể hiện tầm nhìn, những trăn trở, suy nghĩ của đồng chí Tổng Bí thư về các biện pháp, giải pháp khoa học, bài bản, chắc chắn nhằm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có hiệu quả. Nhiều tư tưởng, quan điểm, phương châm chỉ đạo, nguyên tắc hành động, giải pháp cơ bản để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do đồng chí Tổng Bí thư khởi xướng, chỉ đạo đã phát huy hiệu quả, được khẳng định qua thực tiễn, đã đúc kết, rút ra những bài học kinh nghiệm quý, có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, trong đó, nhiều nội dung đã được cụ thể hóa, thể chế hóa thành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đ/c Phan Đình Lương, Đảng viên chi bộ Thuận An tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị  

        Tại cuộc sinh hoạt các đảng viên tham gia phát biểu ý kiến tham luận tập trung vào các nội dung Chủ nghĩa cá nhân là những quan điểm, quan niệm tuyệt đối hoá vai trò và lợi ích cá nhân, đề cao tự do cá nhân, đặt lợi ích cá nhân lên trên hết, trước hết và đối lập với lợi ích tập thể; Tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực một việc làm cần thiết, tất yếu, một xu thế không thể đảo ngược; Những đúc kết rất quan trọng, có thể làm nền tảng cho những chỉ đạo, định hướng về công tác này trong thời gian tới ở nước ta; Nhận diện những thế lực thù địch và luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam từ đó đưa ra Đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong chi bộ nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ của chi bộ.

Sinh hoạt tại chi bộ TDP Thuận Minh

Chi bộ Mầm non 

        Việc tổ chức hội nghị chuyên đề đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền sâu rộng. Qua nội dung sinh hoạt đã làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú nhận thức sâu sắc về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong hệ thống chính trị, nâng cao ý thức, trách nhiệm, quyết tâm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh phòng, chống mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, vận dụng những vấn đề lý luận và thực tiễn đề cập trong tác phẩm vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị. Đến nay đã có 9/11 chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề này. Trong thời gian tới BTV Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội triển khai sinh hoạt và tuyên truyền đến tận đoàn viên, hội viên và nhân dân./.

 

                                                                                    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 330.102
    Online: 6