Ngày 15/12, UBND phường Đức Thuận phối hợp với Phòng LĐTBXH-UBND, BCH Quân sự thị xã Hồng Lĩnh tổ chức lễ đón và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Viết Dũng về nghĩa trang TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) sau 47 năm xa quê hương.

Dự lễ đón và an táng Liệt sỹ Nguyễn Viết Dũng có các đồng chí: Đinh Văn Hồng - đại diện lãnh đạo UBND; Mai Văn Danh-Trưởng phòng lao động TBXH Thị xã Hồng Lĩnh và các thành viên trong BTC lễ truy điệu; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND Phường Đức Thuận cùng đông đảo bà con Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Viết Dũng, sinh năm 1954 trong một gia đình nông dân nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng ở xã Đức Quang, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Thân phụ của đồng chí là cụ cố: Nguyễn Thại, sinh năm 1922, thân mẫu là Nguyễn Thị Dần sinh năm 1925, cả 2 ông bà nay đã mất, bố mẹ liệt sỹ sinh được 03 người con trai, liệt sỹ Nguyễn Viết Dũng là con cả trong gia đình. Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, gian khổ của nhân dân ta. đồng chí đã tham gia các phong trào thanh, thiếu niên ở địa phương, luôn đi đầu trong các phong trào và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Năm 1972 khi cuộc kháng chiến chống Mỹ bước vào giai đoạn quyết liệt, đáp lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Viết Dũng đã cầm súng lên đường bảo vệ tổ quốc và được biên chế vào đơn vị E28, F10 chiến đấu ở Mặt trận phía nam, giữ chức vụ Hạ sỹ.

Ngày 06/7/1973, trong một trận chiến đấu ác liệt, đồng chí Nguyễn Viết Dũng đã anh dũng hy sinh, khi vừa tròn 19 tuổi. Thi hài đồng chí được mai táng gần khu vực chiến đấu của đơn vị; sau này được quy tập về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Kon Tum.

Sau gần 50 năm xa quê hương chiến đấu hy sinh và yên nghỉ cùng với đồng đội. Hôm nay gia đình đã thực hiện tâm nguyện đưa hài cốt liệt sỹ về an nghỉ vĩnh hằng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã, trong tình cảm thương tiếc khôn nguôi, vô hạn của đồng chí, đồng bào và người thân. Đồng thời để Đảng bộ và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh, phường Đức Thuận và gia đình tiếp tục được chăm lo phần mộ, thường xuyên hương khói cho linh hồn  liệt sỹ được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng./.

BBT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 328.868
    Online: 6