Chiều qua, ngày 22/6/2021, UBND phường Đức Thuận phối hợp với UB MTTQ và các ban ngành đoàn thể, HTX tổ chức đi thăm đồng để đánh giá tình hình sản xuất vụ hè thu.

Tham gia đánh giá có đồng chí Trần Minh Định, PCT UBND Phường cùng các đồng chí đại diện UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể, Giám đốc HTX Vân thuỷ, Tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn phường Đức Thuận.

Vụ hè thu năm 2021, diện tích gieo cấy của toàn phường là 240 ha đạt 133% so với Kế hoạch. Qua công tác kiểm tra thăm đồng tại một số cánh đồng trên địa bàn phường cho thấy do có sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ Đảng, chính quyền từ phường đến tổ dân phố nên toàn bộ diện tích lúa mùa được gieo cấy đúng thời vụ, cơ cấu giống diện tích lúa BT09 chiếm khoảng 65 % ; còn lại là diện tích lúa Nếp 98.

Vừa qua do ảnh hưởng của cơn bão số 2, một số diện tích lúa đã gieo bị ngập úng hoàn toàn. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo các tổ dân phố khơi thông dòng chảy, phun siêu lân các diện tích đã gieo cấy sau khi nước rút tuy nhiên vẫn còn hàng chục ha lúa vừa mới gieo xong, bị ngập úng kéo dài dẫn đến một số diện tích phải gieo lại làm cho công tác sản xuất hè thu hoàn thành chậm so với kế hoạch.

Qua cuộc kiểm tra đánh giá, đồng chí Trần Minh Định, PCT UBND phường chỉ đạo các TDP thường xuyên bám sát đồng ruộng, cập nhật tình hình diễn biến sâu bệnh để báo cáo với chính quyền địa phương có phương án xử lý kịp thờ, chỉ đạo HTX Vân Thuỷ và các tổ dân phố phối hợp với công ty Thuỷ nông bơm nước đảm bảo, làm tốt công tác diệt chuột đôn đốc các hộ sản xuất chuẩn bị chăm bón đợt 1 cho lúa hè thu phát triển./.

BBT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 328.960
    Online: 8