Chiều 6/4/2022, UBND phường Đức Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (BVR-PCCCR) năm 2021 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022.

          Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Hồ Sỹ Trí, phó trạm trưởng BQL rừng phòng hộ thị xã; Đại diện lãnh đạo phòng cháy chữa cháy rừng; bảo vệ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn.

Lực lượng BVDP, Tổ đội trưởng thực hiện trực chốt gác tại cổng chùa Long Đàm

Phường Đức Thuận có tống diện tích rừng và đất lâm nghiệp 147,64ha (chiếm 17,6% diện tích tự nhiên). Trong đó: Đất có rừng 128,99ha; đất chưa có rừng 18,65ha, độ che phủ đến 31/12/2021 là 25,4%. Diện tích đất rừng được giao cho Ban quản lý rừng Phòng hộ Hồng Lĩnh 135,95ha; diện tích đất rừng còn lại chưa giao, chưa cho thuê đang do UBND phường quản lý 11,7ha. Diện tích rừng trọng điểm dễ cháy, có nguy cơ xâm hại cao tập trung vào khu vực Chùa Long Đàm, khu vực khe chuối.

Lực lượng trực chốt phường Đức Thuận ghi chép thông tin người vào rừng

Năm 2021 thời tiết diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến công tác bảo vệ rừng, phòng cháy ,chữa cháy rừng trên toàn phường. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành liên quan cùng với sự nỗ lực của nhân dân trên địa bàn nên công tác BVR-PCCCR năm qua đã đạt được những kết quả nhất định: Tổ chức lồng ghép 5 cuộc tuyên truyền về công tác BVR&PCCCR nâng cao nhận thức tinh thần trách nhiệm cho đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân thông qua các diễn đàn hội nghị; tổ chức kí cam kết 672 lượt. Bổ sung mua sắm, dụng cụ, phương tiện cho thường trực ban chỉ đạo phường gồm: 100 dao phát, 01 kẻng báo động, 02 loa tuyên truyền, 01 sơ đồ PCCCR. Ngoài ra con có can đựng nước, túi cứu thương…thực hiện nghiêm công tác phòng cháy, ghi lại thông tin những người vào rừng, trong năm không để xảy ra vụ cháy rừng.

Đ/c Bùi Quyên, Tổ trưởng TDP phát biểu tham luận tại hội nghị

          Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, phường Đức Thuận tiếp tục thực hiện hiệu quả phương án BVR-PCCCR, xây dựng kế hoạch và tổ chức các lực lượng bảo vệ rừng, không để xảy ra các điểm nóng phá rừng, lấn chiếm rừng, khai thác rừng trái pháp luật, bảo vệ tốt tài nguyên rừng trên địa bàn, không để xảy ra thiệt hại lớn do cháy rừng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Hùng, phó đội trưởng đội công an phòng cháy chữa cháy thị xã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng tại phường Đức Thuận năm 2021. Đồng thời đề nghị tăng cường tổ chức các cuộc tuyên truyền tại các trường học, nâng cao nhận thức cho các em học sinh khi vào rừng cũng như tổ chức ký cam kết đến từng hộ dân về công tác phòng chống cháy rừng./.

 Nguyễn Loan

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 325.613
    Online: 15