THÔNG BÁO

Về việc phòng trừ sâu bệnh hại lúa vụ Hè thu

 
   

Hiện nay lúa sinh trưởng phát triển tương đối tốt, tuy nhiên một số diện tích đã phát sinh các đối tượng sâu bệnh gây hại như: Sâu keo,ốc bươu vàng, bọ trĩ trên những ruộng gieo muộn thiếu nước; Sâu cuốn lá nhỏ phát sinh trên trà sớm.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và phòng trừ các đối tượng gây hại lúa vụ Hè thu năm 2023, UBND phường đề nghị tổ trưởng các Tổ dân phố cùng toàn thể các hộ sản xuất thực hiện tốt một số nội dung sau:

  • Đề nghị tổ trưởng các TDP kiểm tra bơm và điều tiết đủ nước, thông báo đến người sản xuất đắp bờ giữ nước để đảm bảo cho công tác tỉa dặm, bón phân kịp thời, hiệu quả.
  • Trên các diện tích lúa gieo 2- 4 lá đề nghị bà con tập trung bón thúc đẻ nhánh đúng qui trình kỷ thuật (lượng phân bón: 3-4 kg đạm u rê/1sào tùy từng ruộng và tùy giống) để giúp lúa đẻ nhánh sớm, tập trung.

          - Đối với sâu keo: Kiểm tra, phòng trừ khi có mật độ từ 10 con/m2 trở lên bằng thuốc: Reasgant 3.6 EC hoặc Virtako 40WG.

          - Đối với các diện tích lúa bị bọ trĩ gây hại với mật độ từ 15% dãnh trở lên: Thực hiện phòng trừ bằng thuốc hóa học: Anvado 10WP hoặc Reasgant 3.6 EC hoặc Sutin 5EC.... (Lưu ý: Tuyệt đối không phòng trừ tràn lan không cần thiết).

- Ốc bươu vàng: Tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục thu gom làm thức ăn chăn nuôi;

- Đối với sâu cuốn lá nhỏ: khuyến cáo bà con cần theo dõi chặt chẽ phát sinh của sâu trên đồng ruộng và tiến hành phun thuốc giai đoạn lúa đẻ nhánh khi mật độ sâu từ 25 con/m2 trở lên bằng một trong các loại thuốc: Virtako 40WG; Voliam Targo 063 SC; Angun 5WG, Tasieu 5 WG;

Tiếp được Thông báo này đề  nghị tổ trưởng các tổ dân phố và toàn thể các hộ sản xuất thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 331.075
    Online: 2