Ngày 30/8/2021, UBND phường Đức Thuận phối hợp với UBND thị xã tổ chức đi kiểm tra, động viên bà con Nhân dân phường Đức Thuận trong việc thu hoạch lúa Hè Thu năm 2021. Tham gia có đồng chí Tôn Quang Ngọc, PCT UBND, các đồng chí đại diện phòng Kinh tế, UBND thị xã cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương phường Đức Thuận.

Đ/c Tôn Quang Ngọc,  PCT UBND thị xã động viên bà con thu hoạch Lúa

         Vừa qua, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ban hành Công văn số: 1169/UBND-KT ngày 20/8/2021 về việc sản xuất nông nghiệp trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg và 1199/UBND-KT ngày 23/8/2021 về việc hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về sản xuất nông nghiệp trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trên địa bàn phường Đức Thuận hiện có 240ha Lúa hè thu, trong đó có khoảng 60ha đã đến thời kỳ thu hoạch.

Đại diện lãnh đạo TX và phường xuống kiểm tra công tác thu hoạch Lúa hè thu năm 2021

           Để thuận tiện cho bà con Nhân dân thu hoạch lúa trong thời gian Thị xã Hồng Lĩnh đang thực hiện giãn cách xã hội, UBND phường đã hỗ trợ test nhanh miễn phí SAR-COV 2 cho tất cả các tổ máy gặt; những người thực hiện vận chuyển nông sản và cấp 25 giấy xác nhận cho tổ máy gặt và người vận chuyển đủ điều kiện hoạt động; 24 giấy xác nhận cho các hộ ở TDP Đồng Thuận có diện tích xâm canh giáp xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ được phép ra đồng thu hoạch lúa hè thu kịp thời đảm bảo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Tổ trưởng các tổ dân phố phối hợp với các tổ máy gặt thường xuyên thông báo cho các hộ biết lịch trình di chuyển của máy gặt để Nhân dân được biết, tránh tình trạng tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Đến nay toàn phường Đức Thuận đã thu được khoảng 35 ha, ước tính năng suất bình quân đạt 230kg/sào.

Đ/c Trần Minh Định, PCT UBND phường động viên tổ dịch vụ

         Đồng chí Tôn Quang Ngọc, PCT UBND Thị xã đã ghi nhận đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của phường Đức Thuận trong công tác thu hoạch Lúa Hè thu. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị UBND phường tiếp tục bám sát, theo dõi để chỉ đạo người dân thu hoạch lúa đúng tiến độ, đảm bảo thực hiện tốt phòng chống dịch Covid 19./.

                          Võ Thị Thanh Huyền - PCT Hội Nông dân P. Đức Thuận

 

 

 

 

 

 

 

               

 

 

 

 

                      

 

 

 

                      


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 329.011
    Online: 11