Với chủ đề: “Mỗi người dân hãy là một công dân số”, chiều ngày 18/3, UBND phường Đức Thuận tổ chức Ngày hội chuyển đổi số, ra mắt các Tổ chuyển đổi số cộng đồng và triển khai các gian hàng hỗ trợ chuyển đổi số. Tham dự có đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã, Cấp ủy, chính quyền phường Đức Thuận và Ban cán sự các tổ dân phố cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn phường.

Các tiết mục văn nghệ tại Ngày hội chuyển đổi số

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 được tổ chức nhằm tuyên truyền đưa các nền tảng, công nghệ, kỹ năng số đến với người dân và doanh nghiệp; thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số với mong muốn giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Đồng chí Lê Hồng Thành - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận khai mạc buổi lễ

Trao quyết định cho các Tổ chuyển đổi số cộng đồng của 7 tổ dân phố

Tại buổi lễ, UBND phường Đức Thuận đã trao các quyết định thành lập các Tổ chuyển đổi số cộng đồng 7 tổ dân phố.  Các Tổ chuyển đổi số cộng đồng có nhiệm vụ tiếp thu các kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số để tuyên truyền, hướng dẫn lại cho người dân tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số trên địa bàn.

Đồng chí Phan Thị Dịu - Bí thư Đoàn thanh niên phường phát biểu hưởng ứng Ngày hội

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức đề nghị các thành viên trong các tổ chuyển đổi số cộng đồng sẽ phát huy hết tinh thần, nhiệt huyết, tích cực cùng với Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho Nhân dân. Đặc biệt, mỗi thành viên hãy là những người tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Với phương châm: “Mỗi người dân hãy là một công dân số”, chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ cho người xung quanh những gì mình biết, mình tâm đắc; người biết nhiều thì chia sẻ cho người biết ít, người biết ít thì chia sẻ cho người chưa biết gì.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã và phường Đức Thuận tham quan các gian hàng

Bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID

Điện lực Hồng Lĩnh hướng dẫn người dân sử dụng tiện ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Quỹ tín dụng nhân dân Trung Lương - Đức Thuận hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán trực tuyến

Bưu điện Hồng Lĩnh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hồng Lĩnh hướng dẫn mở tài khoản thanh toán trực tuyến

Đoàn thanh niên phường Đức Thuận hướng dẫn người dân mở tài khoản trên Cổng DVC Quốc gia và kích hoạt định danh điện tử

Cán bộ, công chức phường hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Trung tâm Viễn thông Hồng Lĩnh hướng dẫn một số tiện ích số

Công an thị xã hướng dẫn người dân định danh điện tử mức độ 2

Sau lễ ra mắt, người dân được hỗ trợ người dân được Công an thị xã cấp mã định danh điện tử, tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào căn cước công dân cùng các đơn vị: Điện lực, Bảo hiểm xã hội, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hồng Lĩnh, Quỹ tín dụng nhân dân Đức Thuận – Trung Lương; Trung tâm Viễn thông VNPT Hồng Lĩnh, Đoàn thanh niên phường hỗ trợ cung cấp các dịch vụ thiết yếu như: làm thẻ ngân hàng, ví điện tử để trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí; tiện ích thanh toán tiền điện, tiền nước không dùng tiền mặt; mua bán, trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt; cài đặt ứng dụng VssID; hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia, để giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; tích hợp các thông tin vào thẻ căn cước công dân,...


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 314.828
    Online: 11