Nhằm nêu cao tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), vừa qua Đoàn phường Đức Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chào mừng.

        Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng, Liệt sỹ, ngày để mỗi người dân Việt Nam thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, bày tỏ lòng quý trọng và biết ơn đối với những chiến sĩ đã cống hiến, hy sinh thân mình vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn thanh niên chăm sóc khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường

          Nhận thức sâu sắc rằng đền ơn đáp nghĩa là tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ với thế hệ ông cha đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân; đoàn viên thanh niên phường Đức Thuận luôn tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” do BTV Thị đoàn tổ chức với tinh thần trách nhiệm và tình cảm sâu sắc.
          Trong chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng Liệt sỹ, BTV Đoàn phường đã phối hợp với Chi đoàn  Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh, Đoàn Trường THPT Hồng Lĩnh, Chi đoàn Mầm non Nguyễn Du, Cấp ủy, Chính quyền đến tặng quà, thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, sinh hoạt hằng ngày; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến sự hy sinh, đóng góp của các bác thương, bệnh binh, gia đình chính sách cho công cuộc giữ nước, giành độc lập cho dân tộc.  

Đ/c Phan Thị Dịu, Bí thư Đoàn phường đến thăm hỏi, tặng quà Bà Từ Thị Tứ - Thương binh 4/4, tdp Đồng Thuận

           Qua các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 được Đoàn phường tổ chức hàng năm, đã khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Từ đó, giúp thế hệ trẻ càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao hiểu biết, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 334.815
    Online: 10