Căn cứ Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 27/9/2023 của UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc thực hiện quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024; Hướng dẫn số 698/HD-UBND của BCH Quân sự thị xã; Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 29/9/2023 của UBND phường về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ngày 10/11/2023 Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường Đức Thuận đã tổ chức khai mạc Sơ tuyển sức khỏe, nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an năm 2024 cho nam thanh niên trong độ tuổi trên địa bàn phường. Về tham dự có các đồng chí: Bùi Sỹ Tuấn, phó trưởng phòng y tế thị xã; Thượng tá Nguyễn Cảnh Hiền, phó chỉ huy trưởng BCH QS thị xã; Thượng tá Trần Mạnh Hà, phó trưởng Công an tx Hồng Lĩnh cùng các đồng chí trong đoàn.

Đ/c Lê Hồng Thành, Chủ tịch UBND, chủ tịch Hội đồng NVQS phường khai mạc buổi lễ

        Để công tác sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Đức Thuận đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự phối hợp triển khai, thực hiện rà soát với Ban Chỉ huy Quân sự và các tổ dân phố nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chủ động tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với tổ quốc. Đồng thời, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã phát lệnh khám trước 15 ngày để công dân có thời gian sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia khám tuyển theo đúng lịch đã quy định.

Toàn cảnh buổi khai mạc

        Nhờ thực hiện tốt các bước công tác chuẩn bị nên trong ngày 10/11/2023 đã có 36/36 công dân được phát lệnh đã đến khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự đúng thời gian quy định. Việc tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, công khai và công bằng. Kết quả: Loại 1: 16; Loại 2: 10; Loại 3: 5; Loại 4: 1; Loại 5: 3; Loại 6: 1

        Đến thời điểm này công tác khám sơ tuyển của phường đã đảm bảo về chất lượng và số lượng, kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: Kiểm tra các bệnh về da, các vấn đề về tai, mắt, mũi, họng, tim mạch, đo chiều cao và cân nặng,... 

Khám sức khỏe cho thanh niên

        Sau khi khám sơ tuyển sức khỏe cấp phường, Hội đồng tiếp tục tuyên truyền các quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia NVQS; tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển cấp thị xã./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 328.994
    Online: 1