Trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị, vai trò của Đảng viên tại nơi cư trú (Đảng viên 213) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là trách nhiệm của mỗi Đảng viên đối với cộng đồng, xã hội. Việc phát huy vai trò của Đảng viên nơi cư trú trong xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh là một yếu tố quyết định, góp phần tạo nên sự chuyển biến tích cực và bền vững.

         Phường Đức Thuận hiện có 204 đảng viên sinh hoạt theo quy định 213 tại 7 chi bộ tổ dân phố. Nhiều chi bộ số lượng đảng viên 213 tập trung đông, như Chi bộ: Thuận Hồng, Thuận Tiến, Đồng Thuận... Đảng ủy phường xác định đây là nguồn lực rất to lớn trong xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ hướng tới đô thị văn minh trên địa bàn. Rất nhiều phần việc nhờ sự đóng góp, ủng hộ, hiến kế của đảng viên 213 đã thành công ngoài sức mong đợi, như việc xã hội hóa thực hiện các mô hình trang trí các tuyến phố, vỉa hè; trang sắm thiết chế văn hóa, nêu gương trong thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang… Chính sự nêu gương của đội ngũ đảng viên 213 đã góp phần lan tỏa ra toàn xã hội, bảo đảm mọi phần việc, kế hoạch, nhiệm vụ tại các chi bộ nói riêng, của toàn phường nói chung được thuận lợi. Theo đồng chí Phan Tất Cương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường cho biết, qua theo dõi hằng năm từ các chi bộ tổ dân phố, đảng viên 213 đều phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào tại địa bàn nơi cư trú.

Công trình ánh sáng đô thị do Đảng viên 213 ở TDP Thuận Hồng đóng góp

            Ở Chi bộ Thuận Hồng hiện có 46 đảng viên 213 sinh hoạt, đông nhất toàn phường. Về cơ bản, đảng viên 213 rất gương mẫu, nêu gương trong mọi công việc, gần gũi với nhân dân nơi cư trú và có nhiều đóng góp cho chi bộ TDP. Không chỉ tham gia đầy đủ, nghiêm túc các cuộc họp định kỳ và cuộc họp khác do cấp ủy nơi cư trú triệu tập, các đảng viên còn tích cực tham gia đề xuất các ý kiến xây dựng; giúp chi ủy chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong tham gia ủng hộ, đóng góp cho các phong trào, hoạt động của tổ dân phố. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng Đô thị văn minh đảng viên 213 ở tổ đã đóng góp kinh phí hoàn thiện 01 tuyến phố ánh sáng đô thị, trị giá 30 triệu đồng, ngoài ra còn góp phần hoàn thành nhiều công trình hạ tầng của tổ dân phố. Riêng trong quá trình xây dựng, người dân TDP Thuận Hồng đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng, trong số này có đóng góp của các đảng viên 213.

 

Đảng viên 213 tham gia cùng Nhân dân đổ đường bê tông tại TDP Thuận Minh

              Chi bộ Thuận Tiến, phường Đức Thuận có 30 đồng chí đảng viên 213 sinh hoạt. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư chi bộ TDP cho biết, đảng viên 213 đã có nhiều đóng góp nổi bật như: góp quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, ủng hộ kinh phí tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Gần đây là thực hiện nghị quyết của chi bộ về xây dựng Đô thị văn minh. Đảng viên 213 luôn đi đầu trong phong trào đóng góp, ủng hộ tinh thần, vật chất cho TDP mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa.

            Ngoài ra, Đảng viên 213 có thể đóng góp ý kiến, sáng kiến trong việc xây dựng các kế hoạch, chương trình phát triển của phường. Nhờ vào kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về địa phương, Đảng viên có thể đề xuất những giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tế, giúp công tác xây dựng đô thị văn minh đạt hiệu quả cao hơn.

            Vai trò của Đảng viên nơi cư trú không chỉ dừng lại ở  đó mà còn là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân. Đảng viên lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ cộng đồng, từ đó phản ánh lên cấp trên để có những điều chỉnh phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của người dân. Sự gắn kết này không chỉ tạo nên một môi trường sống tốt hơn mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và chính quyền.

           Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, vai trò của Đảng viên tại nơi cư trú trở nên vô cùng quan trọng. Để đạt được mục tiêu xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, mỗi Đảng viên cần phát huy tối đa trách nhiệm, gương mẫu đi đầu và luôn đồng hành cùng nhân dân trong mọi hoạt động. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể tạo nên những khu đô thị không chỉ văn minh, hiện đại mà còn thấm đẫm tình người và bền vững với thời gian./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 382.208
    Online: 213