Các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương trên địa bàn phường Đức Thuận đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại cảm ứng. Tích hợp nhiều tính năng thông minh, ứng dụng Bluezone được xem như “khẩu trang điện tử”. Việc cài đặt ứng dụng này là phương thức hiệu quả và ít tốn kém nhằm ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Bluezone là ứng dụng trên điện thoại cá nhân do các kỹ sư phần mềm của Việt Nam sản xuất. Sau khi cài đặt, người dùng phải bật Bluetooth để nhận cảnh báo nếu có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Người dùng tham gia cộng đồng Bluezone, các smartphone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận quá trình tiếp xúc gần. Từ tính năng ưu việt đó, sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai phần mềm Bluezone trên toàn quốc, dưới sự chỉ đạo của UBND Thị xã Hồng Lĩnh, UBND phường Đức Thuận tiếp tục tuyên truyền đến người dân biết, hiểu và tải ứng dụng cài đặt, nhất là nhóm các bạn trẻ thanh niên dễ tiếp cận các ứng dụng phần mềm.

Cán bộ phường Đức Thuận tích cực khai báo y tế qua ứng dụng BlueZone

Đoàn thanh niên tổ chức đến các hộ dân hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone

Đến thời điểm hiện nay, phường Đức Thuận chưa có trường hợp mắc COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, cấp ủy, chính quyền trong toàn phường đã tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; trong đó có tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, như qua các buổi sinh hoạt hội nghị, tổ dân phố, đặt các biển thông báo đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nha... và thông qua mạng xã hội, trang TTĐT của Phường... để cung cấp đến người dân những thông tin đầy đủ, chính xác về cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone, lợi ích khi đa số người dân cài đặt ứng dụng trong việc phòng chống dịch COVID-19.

                                                                                                                                      BBT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 335.543
    Online: 5