Thực hiện Quyết định số 1656/QĐ-UBND ngày 15/8/2022 của UBND tỉnh, UBND thị xã về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh, theo đó UBND phường có 90 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần.
Nhằm đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách
hành chính tại cơ quan năm 2023 và những năm tiếp theo; đặc biệt là việc tiếp
nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến qua
dịch vụ bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến; UBND phường đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ thì tiến hành theo hình thức trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thì truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ https://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn cơ quan giải quyết UBND phường Đức Thuận hoặc Baner Dịch vụ Quốc gia trên Trang thông tin điện tử của phường Đức Thuận tại địa chỉ https://ducthuan.hatinh.gov.vn sau đó chọn các Dịch vụ công trực tuyến tương ứng để thực hiện; đồng thời khuyến khích sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích trong gửi, nộp, trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên, yêu cầu:
- Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phạn TN và trả KQ phường:
+ Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định
của pháp luật có liên quan; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ,rõ ràng, chính xác, nhất là việc hướng dẫn đăng ký tài khoản cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã được
+ Thực hiện thống kê, theo dõi, tổng hợp báo hàng tháng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 90 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, xem đây là một tiêu chí để làm cơ sở đề xuất đánh giá, phân loại cuối năm 2023.
- Toàn thể cán bộ công chức, người lao động có trách nhiệm tuyên truyền sâu rộng (trao đổi trực tiếp và đưa lên các trang mạng xã hội như:
Zalo, Messenger, Facebook, Youtube…), hướng dẫn đầy đủ, chu đáo, tận tình cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. (Có danh mục Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Phường Đức Thuận; tài liệu hướng dẫn ứng dụng phần mềm Dịch vụ công trực tuyến để thực hiện nộp hồ sơ qua mạng được gửi kèm theo và được đăng tải đầy đủ trên trang thông tin điện tử của phường tại địa chỉ https://ducthuan.hatinh.gov.vn).
Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ qua mạng điện tử nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ với Văn phòng Phường hoặc Công chức VHXH phường để được hướng dẫn cụ thể. Trường hợp cán bộ, công chức phường có thái độ gây khó khăn, không hợp tác rất mong nhận được sự phản hồi thông tin về Sở (qua đồng chí: Bùi Thị Doan, PCT UBND phường qua số điện thoại : 0944193181)./