Để thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 (Đề án 06) của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử thay vì phải sử dụng nhiều loại giấy tờ cá nhân, nhiều ngày qua Công an phường Đức Thuận và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn phường đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, thu nhận, kích hoạt, sử dụng ứng dụng tài khoản định danh điện tử VNEID.

Hội nghị sơ kết Đề án 06 Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II

        Hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải về việc toàn dân đăng kí và sử dụng tài khoản định danh điện tử. Thời gian qua, công an Phường Đức Thuận đã tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức tuyên truyền, thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Tổ chuyển đổi số cộng đồng phường tích cực làm thêm ngoài giờ hành chính, các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ để đẩy nhanh tiến độ công việc kể cả ban đêm.

Đoàn Thanh niên tham gia kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Các tổ chức đoàn thể đến trực tiếp từng hộ dân kích hoạt

        Để hoàn thành nhiệm vụ thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, dưới sự chỉ đạo của Tổ trưởng tổ đề án 06 phường, công an phường đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội rà soát danh sách cụ thể từng hội viên, nhân dân chưa thu nhận, kích hoạt định danh điện tử 7/7 tổ dân phố trên địa bàn, sau đó tổ công tác đi đến tận nơi đón những người dân có hoàn cảnh đặc biệt như: già yếu, bệnh tật, khó khăn trong việc đi lại để thực hiện thu nhận, kích hoạt định danh điện tử, thực hiện xong đưa các đối tượng về tận nhà. Đặc biệt, với sự vào cuộc, đồng hành của cấp ủy chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an phường trong tăng cường công tác tuyên truyền với tinh thần trách nhiệm cao nhất “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, vừa làm vừa giải thích với người dân sự cần thiết phải thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID.

Công an phường đưa người dân đến điểm kích hoạt tài khoản ĐDĐT

        Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị tính đến nay toàn phường đã kích hoạt 4386 tài khoản (đạt 100%) theo chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử của Công an tỉnh, về đích tốp đầu của thị xã.

        Trước đó, Công an phường Đức Thuận cũng được thị xã tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành cấp thẻ Căn cước công dân/.

       

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 328.818
    Online: 10