Thực hiện “Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo “chăn nuôi gà” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn phường Đức Thuận năm 2023. Vừa qua, ngày 15/12/2023, Ủy ban nhân dân phường Đức Thuận phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh và công ty TNHH Nguyên Công tổ chức hội nghị tập huấn và bàn giao gà giống cho các hộ gia đình. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thu Hiền, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã; Nguyễn Thị Thu Hà, PCT Hội LHPN; cùng các hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ gà giống.
Toàn cảnh buổi Tập huấn
             Với mục tiêu giúp các hộ gia đình vươn lên thoát nghèo bên vững, dự án “Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo “chăn nuôi gà” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là chiếc cầu nối tạo điều kiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có công việc làm ổn định, tạo ra thu nhập, sản phẩm đảm bảo cuộc sống. Tại buổi bàn giao UBND phường Đức Thuận và công ty trách nhiệm hữu hạn Nguyên Công đã trao 2150 con gà và 3,5 tấn thức ăn cho các hộ gia đình (Mỗi hộ gia đình thuộc hộ nghèo được hỗ trợ trị giá khoảng 10 triệu đồng, hộ cận nghèo 7 triệu đồng, hộ thoát nghèo và hộ khuyết tật 5 triệu đồng). Gà được bàn giao đã được 48 ngày tuổi, cân nặng từ 700-900gr.
Gà được hỗ trợ có cân nặng từ 700gr-900gr
             Tại buổi tập huấn Công ty TNHH Nguyên Công đã trực tiếp cử cán bộ hướng dẫn quy trình chăm sóc và phòng bệnh cho gà và giải đáp các thắc mắc, những vấn đề thường gặp trong quá trình chăn nuôi gà tại hộ gia đình.
Lãnh đạo thị xã và phường trao gà và thức ăn đến các hộ dân được hỗ trợ
           Dự án chăn nuôi gà là một trong những mô hình sinh kế nằm trong chương trình mục tiêu giảm nghèo của phường Đức Thuận. Góp phần quan trọng trong việc giúp các hộ gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững có cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 328.955
    Online: 7