Chiều ngày 17/5/2024, BCĐ xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh phường Đức Thuận tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả các tiêu chí, kế hoạch thực hiện các tiêu chí chưa đạt trong thời gian tới.

            Xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, với mục tiêu “có từ 90% trở lên người dân hài lòng và đồng ý đề nghị công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh”; phấn đấu hoàn thành mục tiêu được công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh vào tháng 12/2024 theo kế hoạch và lộ trình đã đặt ra. Mục đích chính của việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh là xây dựng cảnh quan đô thị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

                                                        Nhân dân tích cực hưởng ứng đổ bê tông tuyến lối nhánh

           Tại cuộc họp, đồng chí Trần Xuân Thắng – Chủ tịch UBND phường đã thay mặt BCĐ phường đã thông qua báo cáo tự đánh giá kết quả xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh của địa phương. Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên; các cấp ủy, chi bộ; các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp nhằm hoàn thiện các tiêu chí theo quy định, kết quả đến nay đã đạt 4/9 tiêu chí với  44/52 tiểu mục  theo quy định.

                                              Trang trí ánh sáng lung linh đô thị tại TDP Thuận Minh
                 Các thành viên BCĐ đã thẳng thắn thảo luận, đánh giá thực chất đối với từng tiêu chí cụ thể trong báo cáo tự đánh giá của phường. Cùng nhau bàn bạc, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn mà địa phương đang gặp phải trong công tác xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí, nhất là các tiêu chí liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, giao thông đô thị, thông tin truyền thông, văn hóa đô thị, các tiêu chí liên quan đến hệ thống cơ sở vật chất của các trường học.

Nhân dân TDP Thuận Hòa ra quân dọn vệ sinh môi trường

            Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng ĐTVM phường nhấn mạnh: “Ghi nhận những cố gắng và kết quả trong việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Thời gian tới, đề nghị Cấp ủy Đảng, Chính quyền và cả hệ thống chính trị phát huy các tiêu chí đã đạt, tập trung giải pháp, nguồn lực hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, đạt không bền vững. Phường Đức Thuận cần xây dựng kế hoạch phát triển KT-VH-XH của địa phương theo hướng tạo điểm nhấn; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, kết hợp xây dựng và quảng bá du lịch, phát huy các tiềm năng sẵn có của địa phương; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương. Tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng các cụm tuyên truyền kiểu mẫu, vừa kết hợp phương pháp truyền thông trực quan với hệ thống phương tiện truyền thông thông minh, phân công, gắn trách nhiệm cụ thể đối với thành viên BCĐ; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, thống nhất về nhận thức và hành động từ Cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, đoàn thể CT-XH, cơ quan, đơn vị đến từng cán bộ đảng viên và toàn thể Nhân dân để xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. BCĐ cấp phường cần rà soát lại tất cả các tiêu chí, có kế hoạch và lộ trình cụ thể đối với các tiêu chí chưa đạt, đạt không bền vững để đẩy nhanh thực hiện các giải pháp đảm bảo về đích theo kế hoạch đã xây dựng; triển khai ngay công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng cho kỳ đánh giá tiếp theo. Quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc báo cáo BCĐ để sớm hoàn thiện công tác xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh vào tháng 12 năm 2024./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 372.758
    Online: 13