Chiều ngày 05 và 06/12 HĐND 2 cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại TDP Thuận Hồng và TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận. Tham gia tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Tôn Quang Ngọc, UV BTV Thị ủy, PCT UBND thị xã, trưởng đoàn công tác thị xã chỉ đạo tại phường Đức Thuận; Đặng Ngọc Sơn, TUV Chủ tịch UBMTTQ thị xã; cùng các đồng chí trong đoàn đại biểu HĐND thị xã, phường được bầu trên địa bàn.

Quang cảnh tiếp xúc cử tri tại TDP Thuận Hồng

        Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2023; dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND phường; trả lời ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp.

        Cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà thị xã, phường đạt được năm 2023. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, 2 buổi tiếp xúc đã có 28 lượt ý kiến trên các lĩnh vực đất đai, ô nhiễm môi trường, giáo dục học sinh cá biệt và an toàn giao thông.

Tiếp xúc cử tri tại TDP Ngọc Sơn

        Nhiều cử tri TDP Thuận Hồng có ý kiến về việc ô nhiễm môi trường tại khu vực chợ Hồng Sơn- La Giang; một số hộ gia đình còn mở nhạc âm lượng lớn quá giờ quy định; cần quan tâm tích cực đến việc phối hợp giáo dục học sinh cá biệt; việc thi công giai đoạn 2 tuyến đường Nguyễn Du còn chậm… Còn các ý kiến của cử tri ở TDP Ngọc Sơn xoay quanh các vấn đề về xử lý cấp đất nhóm đồng sử dụng; đảm bảo nước tưới tiêu sau khi thi công đường trục chính; thanh quyết toán các công trình xây dựng từ năm 2019 đến nay; việc bổ nhiệm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng còn khuyết ở trường Mầm non quá chậm, ảnh hưởng đến công tác giáo dục địa phương. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị những vấn đề liên quan đến nội chính. Đó là mong muốn các cấp chính quyền, các ngành chức năng tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các loại tội phạm, tăng cường lắp đặt thêm camera trên các trục đường chính...

        Tại hội nghị một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND phường và thị xã trả lời, giải đáp. Những kiến nghị còn lại, tổ đại biểu HĐND thị xã sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sắp tới. Cũng tại hội nghị  đồng chí Lê Hồng Thành, Chủ tịch UBND phường trân trọng những ý kiến phản ánh của cử tri và giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Đồng thời khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất sâu sắc, tâm huyết, thể hiện sự trăn trở đối với quá trình phát triển của địa phương./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. ĐỨC THUẬN
    Bản đồ phường Đức Thuận
     Liên kết website
    Thống kê: 335.641
    Online: 2